Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng, hương vị của biển Miền Trung

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng trong vài năm trở lại đây được nhắc đến khác nhiều mỗi khi có ai đó quan tâm đến đặc sản Đà Nẵng. Vì là thành phố biển nên có đặc sản nước mắm cũng không quá lạ, nhưng một điều khiến người ta thắc mắc là thương hiệu nước mắm này có từ bao giờ mà bây giờ mới trở nên phổ biến.

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng có vị thơm khá đặc biệt, được chế biến từ cá cơm than rất giàu có ở vùng biển Nam Ô lặng sóng. Cá để làm nước mắm phải là cá thật tươi được trượp muối ngay khi đánh bắt, về đến bờ, cá sẽ được bỏ vào chum gỗ mít đã chèn sạn, chổi đót dưới đáy chum.

Một chum như thế chứa được vài trăm ký cá, và sau thời gian ủ từ 12 tháng trở đi có thể cho thành phẩm đến 150 lít nước mắm nguyên chất cực kỳ thơm ngon. Nếu như nước mắm Phan Thiết nổi tiến với màu vàng rơm vị rất đậm, nước mắm Nha Trang có màu vàng sáng dịu hơn, nước mắm Phú Quốc có màu nâu cánh gián vị rất dịu, thì nước mắm Nam Ô Đà Nẵng có màu cánh gián hơi đỏ kèm theo mùi thơm nồng không giống với nước mắm của bất cứ miền biển nào.

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng.

Du lịch trong nước theo từng tuyến đường đến thăm các xứ biển, du khách có thể bắt gặp và có dịp để thử qua nước mắm của từng nơi. Trong từng giọt nước mắm nồng nàn luôn chứa đựng nhiều chi tiết khá thi vị, mà nếu không có dịp khám phá du khách sẽ chẳng biết được. Nói về nước mắm Nam Ô Đà Nẵng, hương vị của biển Miền Trung cũng thế, dù có từ lâu và dù rất đặc trưng đó nhưng nó chỉ thực sự vang xa, lan tỏa mùi thơm khắp nơi khi được bao lữ khách mang theo ra khỏi làng Nam Ô theo bước chân của mình đi khắp chốn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:

Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô
Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 
0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Chia sẻ: