Nước mắm nam Ô Đà Nẵng – Đặc sản mang đậm hương vị thành phố biển

Khi đặt chân đến Đà Nẵng, nếu như bạn muốn mua một món ăn đặc trưng của đặc sản Đà Nẵng về làm quà, hẳn bạn sẽ được giới thiệu ngay đến làng Nam Ô. Ở đây có loại nước mắm Nam Ô Đà Nẵng lừng danh nổi tiếng không nơi nào có được.

Đặc điểm nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

​Nằm dưới chân đèo Hải Vân có làng Nam Ô là ngôi làng đã có lịch sử tồn tại hàng trăm năm nay, ở đây không chỉ có biển, núi, sông mà nơi đây còn có một loại nước mắm huyền thoại có tên là nước mắm Nam Ô mang hương vị của đặc sản Miền Trung.

Thành phần: Nguyên liệu để làm ra được loại nước mắm Nam Ô là từ những con cá cơm than đánh bắt trực tiếp trên vùng biển Đà Nẵng, muối là thứ muối nguyên chất hạt to (muối cà nát) được sản xuất từ những vùng nổi tiếng như Sa Huỳnh hay Cà Ná.
Mùi vị, màu sắc: Nước mắm Nam Ô có một mùi thơm rất đặc trưng có cái vị mặn mòi của biển đậm đà của nắng và gió. Nước mắm Nam Ô đạt chất lượng nhìn bên ngoài thấy màu đỏ sậm như màu cánh gián, khi mở nắp chai có một mùi thơm phủ quanh cả vùng. 
Phân loại nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Cách làm nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng được chế biến từ cá cơm than loại cá này thường sinh sống ở vùng biển Nam Ô lặng sóng. Cá để làm nước mắm phải là cá được lấy từ những chiếc thuyền đánh cá mới cập bến, cá phải thật tươi được chượp muối ngay khi đánh bắt về đến bờ, cá sẽ được bỏ vào chum gỗ mít đã được người thợ chèn sạn, chổi đót dưới đáy chum. Một chum chứa được vài trăm ký cá tươi, ủ trong khoảng từ 12 đến 15 tháng có thể lấy được thành phẩm đến 150 lít nước mắm thơm ngon cực kỳ nguyên chất loại một.

Cách dùng nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng dùng để nêm nếm các món ăn sẽ tăng độ đậm đà và dậy mùi. Hoặc bạn có thể giã chút ớt, tỏi thếm ít mì chính và cho nước mắm vào trộn đều. Rất đơn giản, bạn đã có một chén mắm ớt ngon tuyệt rồi. Dùng để chấm ram cuốn cải hay cá chiên, rau luộc thì còn gì bằng.

Nếu có dịp ghé Đà Nẵng, bạn hãy thăm làng nghề nước mắm Nam Ô Đà Nẵng để thưởng thức thứ nước năm thượng hạng này. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự công phu của từng công đoạn để ra nước mắm Nam Ô Đà Nẵng. Và bạn đừng quên mua về tặng bạn bè cũng như dùng trong gia đình nhé.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:

Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô
Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

 

Chia sẻ: